Chắc
hẳn với những người thường xuyên di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng
như xe bus đã không còn xa lạ với những chiếc màn hình LCD được lắp trên xe.
Tuy nhiên, bạn đã bao giờ thắc mắc rằng tại sao người ta lại lắp những chiếc
màn hình này trên xe chưa? Chúng có mục đích hay tác dụng gì?
Để
có câu trả lời thỏa đáng nhất, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết
dưới đây!
Mục đích lắp đặt màn hình LCD trên xe bus
Những
chiếc màn hình được lắp trên xe bus hoặc các phương tiện giao thông công cộng khác
ngày càng phổ biến và được cho là dùng để:
+
Tăng lượng tiếp cận dịch vụ/sản phẩm của các doanh nghiệp: Rất nhiều thương hiệu
đã lựa chọn hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông qua màn hình LCD để
có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng.
Và
thống kê số liệu thực tế đã chứng minh, hình thức này đã giúp lượng khách hàng
biết đến các sản phẩm được quảng cáo nhiều hơn rất nhiều, hiệu quả tăng từ 20 –
30%.
+
Tiếp cận khách hàng một cách thân thiện: Những đoạn TVC được trình chiếu trên
màn hình LCD không những không gây khó chịu cho khách hàng mà ngược lại, đa số
cảm thấy việc xem những đoạn quảng cáo này trên xe như một khoảng thời gian giải
trí, giúp họ cảm thấy được thư giãn trong suốt quãng đường di chuyển.
+
Thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng bằng cách để hình ảnh thương hiệu của
mình “ghi sâu” trong đầu khách hàng.
Cảm nhận của khách hàng khi tiếp cận hình thức quảng cáo qua màn hình LCD trên xe bus
Khách
hàng không hề phải trả tiền cho những xe có gắn màn hình LCD quảng cáo, theo đó,
khi thấy những hình ảnh này xuất hiện trên xe nhiều người còn tỏ ra thích thú.
Theo
chia sẽ của Phương Uyên (sinh viên đại học): “Nhà mình khá xa trường học nên thường
ngồi từ đầu bến đến cuối bên mới tới nơi, ngồi trên xe suốt chặng đường dài
cũng nhàm chán nên việc xem những đoạn TVC trên màn hình đôi khi giúp mình cảm
thấy quãng đường đến trường dường như ngắn lại, thậm chí là mình có thể thuộc
luôn các đoạn video quảng cáo đó rồi nhưng cũng không thấy chán”.
“Cháu
rất thích mấy đoạn quảng cáo trên tuyến bus mình hay đi cùng mẹ, nhưng nếu được
nghe hết cả tiếng thì cháu thích hơn”. (Hải An – học sinh tiểu học).
Hay
chia sẻ của một phụ huynh khác khi đưa con đến trường trên tuyến bus có gắn màn
hình LCD quảng cáo cho biết.
“Những
đoạn quảng cáo trên màn hình đó khiến thằng bé nhà tôi không quấy nhiễu trên xe
như trước đây nữa, mỗi khi lên xe nó chỉ nhìn chằm chằm vào màn hình mà thôi. Đặc
biệt là nhiều khi mình không có thời gian xem tivi những mình vẫn biết là dạo gần
đây có sản phẩm tiêu dùng nào mới ra mắt thị trường”.
Qua
những chia sẻ của người xem cho thấy, đa số đều cảm thấy thích thú và “vô hại”
với những đoạn video quảng cáo xuất hiện trên màn hình xe bus, tuy nhiên theo
nghiên cứu của giới chuyên gia thì đây chính là phương thức tiếp cận khách hàng
hiệu quả và thân thiện với người dùng, họ không hề khó chịu với “ý đồ” của
doanh nghiệp và dường như thấy không ảnh hưởng đến mình.
Nhưng
thực tế cho thấy, những thông tin họ đã nhìn thấy thường ảnh hưởng rất nhiều đến
quyết định mua hàng của họ.
Ví
dụ, khi đi vào siêu thị, nhu cầu của họ là mua một đồ ăn vặt, nhưng giữa vô vàn
các nhãn hàng thì họ sẽ nhanh chóng bị thu hút với sản phẩm mà họ đã thấy trước
đó qua quảng cáo, điều này được đánh giá vào hiệu quả mà truyền thông quảng cáo
đã mang lại.
Tuy
nhiên, ở phân khúc quảng cáo LCD trên xe bus thì chuyên gia cũng cho biết,
không phải dịch vụ/sản phẩm nào cũng phù hợp với hình thức này, chủ yếu nó sẽ
phù hợp với những mặt hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm, đồ ăn thực phẩm...
Qua
những thông tin trên hy vọng bạn đã hiểu thêm phần nào về loại hình quảng cáo
qua màn hình LCD được gắn trên xe bus. Nếu bạn là một nhà làm truyền thông
marketing quảng cáo thì có thể xem xét đầu tư vào loại hình này nếu sản phẩm
phù hợp để có được những hiệu quả tốt nhất.
Thông
tin tìm hiểu về các sản phẩm màn hình LCD khách hàng có thể liên hệ Hotline/Zalo:
0917.261.661
Nhận xét
Đăng nhận xét